So sánh sản phẩm
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Sản phẩm xem nhiều
FACEBOOK
Thống kê
  • Trong ngày
  • Trong tuần
  • Trong tháng
  • Trong năm
  • Online

Cách khắc phục máy cắt cỏ giựt hoài không nổ

Ngày đăng : 12:47:54 28-09-2016
1) Kiểm tra tia lửa điện của bugi: Việc kiểm tra tia lửa điện của bugi phải có dụng cụ chuyên dụng, tuy nhiên chúng ta có thể kiểm tra bằng mắt thường thông qua màu của tia lửa điện. Tia lửa điện chuẩn của động cơ 2 thì nói riêng và động cơ xăng nói chung, phải là màu xanh và không nhạt màu đỏ. Tia lửa phải giứt khoát không kéo dài và đánh lửa lập tức.
Nếu tình trạng mất lửa, chúng ta kiểm tra lại bugi xem có bugi đang sữ dụng có chết hay không? Thay bugi mới và tiến hành thử lửa như trên. Nếu vẫn không có lửa hoặc lửa yếu, chúng ta kiểm tra cáp bugi xem có rạn nứt và tiếp điểm xem có tiếp điện tốt hay không? nếu cáp tốt, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra cuộn lửa (bộ lửa của máy cắt cỏ). Việc kiểm tra bộ lửa phải có dụng cụ chuyên dụng, nếu không có thiết bị này, chúng ta chỉ phải kiểm tra bằng phương pháp thay thế cuộn lửa mới để biết tình trạng.

Chú ý: Bugi cần kiểm tra và vệ sinh định kỳ , điều này giúp bạn nhận biết được tình trạng của động cơ  và kịp thời điều chỉnh để luôn đạt hiệu quả làm việc cao nhất. Khi vệ sinh cần làm sạch lớp than cacbon bám ở các điện cực và điều chỉnh lại khe hở đánh lửa giữa hai điện cực.
Thông thường các thợ máy nhìn vào màu sắc ở các điện cực để nhận biết tình trạng của động cơ. Có 3 màu cơ bản:

Bugi màu nâu nhạt và màu như đỏ gạch: Nhiên liệu hoà trộn tỷ lệ thích hợp và hệ thống đánh lửa hoạt động tốt, bugi sữ dụng đúng dải nhiệt độ.
Bugi màu trắng và khô: Nhiên liệu hoà trộn với tỷ lệ dư gió thiếu xăng, có thể bugi sữ dụng không đúng dải nhiệt độ.
Bugi có màu đen và muội than bám nhiều: nhiên liệu hoà trộn với tỷ lệ thiếu gió dư xăng, có thể bugi sữ dụng loại quá nguội so với nhiệt độ động cơ.

2) Kiểm tra bộ hơi: 

Cách kiểm tra áp suất của bộ hơi phải có dụng cụ chuyên dụng đo áp suất xilanh. Tuy nhiên, việc kiểm tra này cũng có thể thực hiện bằng thủ công. Nếu bộ hơi phải kín, có nghĩa tay giựt phải nặng khi ráp bugi hoặc khi dùng tay bịt kín lỗ bugi.

3) Điểu chỉnh không đúng xăng gió trên carburetor: 

Đối với động cơ 2 thì, tuân thủ việc điều chỉnh bộ chế hòa khí theo khuyến cáo của NSX:

+ Chỉnh về mặc định (factory setting):
Ốc H (High Speed needle – dùng để chỉnh tốc độ tối đa của xe): vặn nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đóng lại hẳn.
Lưu ý là không dùng lực vặn quá mạnh, sẽ gây hư hỏng ốc chỉnh. Sau đó vặn ngược chiều kim đồng hồ 1 và 1/2 vòng.

Ốc L (Low Speed needle – dùng để chỉnh mức độ tăng tốc của xe): vặn nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đóng lại hẳn.
Lưu ý là không dùng lực vặn quá mạnh, sẽ gây hư hỏng ốc chỉnh. Sau đó vặn ngược chiều kim đồng hồ 1 và 1/4 vòng.

Lưu ý quan trọng:
- Từ vị trí H, L mặc định (factory setting), chỉ được thực hiện điều chỉnh THEO CHIỀU KIM ĐỒNG HỒ đến MỨC TỐI ĐA LÀ 1/4 VÒNG !!! Nếu không sẽ gây hư hỏng do động cơ.
- Mỗi lần chỉnh, chỉ cần vặn 1/16 vòng là đủ dẫn đến thay đổi và theo dõi kết quả điều chỉnh xem đã phù hợp chưa.
- Nếu có điều chỉnh ốc L (Low Speed needle), thì sẽ phải điều chỉnh lại ốc garanti lại cho phù hợp (Idle Stop). Vì 2 ốc này có liên quan đến nhau.

Chỉnh garanti (Idle Speed): vặn theo chiều kim đồng hồ là tăng, ngược là giảm.

Loại xăng và tỉ lệ hỗn hợp nhiên liệu (xăng + nhớt) cho động cơ 2 thì:
- Loại xăng được khuyến cáo sử dụng là Octan 92-95 (ở VN là A92 – A95). Có thể dùng xăng A92, A95 là ok.
- Nhớt sữ dụng là loại nhớt của hãng
- Ví dụ: Tỉ lệ pha trộn được NSX Husqvarna Thuỵ Điển khuyến cáo sử dụng 30:1 (3%), 30 lít xăng pha với 1 lít nhớt.

Lưu ý:
- Nếu dùng nhiên liệu không có nhớt hoặc quá ít nhớt sẽ làm hư hỏng động cơ, giảm tuổi thọ.
- Khi đổi hỗn hợp nhiên liệu (tăng/giảm tỉ lệ hoặc loại đang sử dụng) thì có thể phải chỉnh lại bộ chế hòa khí (H, L, garanti) cho phù hợp.
- Cơ bản nhiên liệu với tỉ lệ nhớt nhiều hơn sẽ khó nổ hơn & đảm bảo an toàn/tăng tuổi thọ động cơ. Nhiên liệu với tỉ lệ nhớt ít hơn thì máy cắt cỏ có động cơ bốc (leaner), sạch hơn, nhưng dễ làm hao mòn động cơ hơn. Nên trộn ở tỉ lệ phù hợp và an toàn.
- Nếu động cơ thải ra một ít khói trắng sau khi được làm nóng, nghĩa là đủ nhớt trong hỗn hợp nhiên liệu. Khi động cơ 2 thì ấm, nhớt sẽ được tách ra khỏi xăng để bôi trơn piston/động cơ. Nếu có lượng nhớt quá mức bị đốt trong động cơ, sẽ có khói màu xanh thải ra. Bạn có thể chỉnh van “choke” khi máy khó khởi động – do động cơ đang hoạt động với tỉ lệ nhớt cao (giảm lượng không khí/air vào buồng đốt động cơ). Khi máy nổ, nhớ để lại van này vị trí như cũ (nằm ngang).

Những thông tin này, chắc chắn sẽ giúp ích cho mọi người. Tuy nhiên để thực hiện các thao tác chính xác và đúng chuẩn mong người sữ dụng liên hệ với nhân viên chúng tôi để được tư vấn và phục vụ tốt hơn.
Tags:
Tin cùng danh mục

Thương Hiệu

Top